Tổng hợp danh sách đồ đi sinh cho mẹ và bé

Vợ bạn đang đến ngày sinh? Bạn chưa biết nên chuẩn bị gì, không biết danh sách đồ đi sinh cho mẹ và bé cần những gì? Trong bài viết dưới đây, Blog RS sẽ chia sẻ những vật dụng cần thiết để chuẩn bị cho mẹ và bé trước khi đi sinh nhé.
 

Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ cần thiết để trong giỏ đồ đi sinh

 
Bước sang cột mốc là tháng thứ 9 trong thai kỳ thì các bạn cần phải chuẩn bị trước đầy đủ tất cả các giấy tờ cần thiết để trong giỏ đồ đi sinh bởi bắt đầu từ cộc mốc này thì bạn có thể chuyển dạ bất kỳ lúc nào.
 
Chính vì khi bạn chuẩn bị đầy đủ giấy tờ sẽ giúp bạn làm thủ tục cũng như nhập viện sinh con của bạn trở lên nhanh chóng và thuận lợi nhất.
 
Khi chuẩn bị đồ đi sinh thì các bà mẹ, ông bố cần phải chuẩn bị tất cả những giấy tờ sau:
 
  • Chứng minh nhân dân
  • Bảo sao kê sổ hộ khẩu
  • Thẻ bảo hiểm y tế
Bạn cũng nên lưu ý rằng, tất cả những giấy tờ ở trên bạn nên photo sẵn thành nhiều bản, cần thiết thì công chứng càng tốt để có thể thuận tiện khi bạn tiến hành làm thủ tục nhập viện cũng như làm giấy tờ khai sinh, giấy chứng sinh cho bé…
 
Ngoài ra thì bạn cũng cần phải mang theo cuốn số khám thai định kỳ cũng như các loại giấy tờ xét nghiệm cũng như siêu âm gần nhất… Bởi việc này sẽ giúp bác sĩ có thể nắm rõ được tình trạng sức khoẻ thai kỳ cũng như thai nhi trong bụng.
 
Để từ đó bác sĩ sẽ đưa ra được những phương án tốt nhất để quá trình sinh nở của bạn được diễn ra tốt nhất. Nếu như bạn quá mệt, không thể sử dụng hay hạn chế sử dụng smartphone thì có thể đem theo bút và cuốn sổ để ghi chú bởi sẽ có lúc bạn cần đến.
 
Tiếp đến thì các chuyên gia ở Bệnh viện Chợ Rẫy cũng khuyên các ông bố, bà mẹ nên mang theo bảng kế hoạch sinh con để cho quá trình sanh được diễn ra theo đúng ý muốn của mình nhất.
 
Source: 

roisao.com